1.ดันราง
2.ทำคันเร่งไฟฟ้า
3.จูน SCV Value
4.ปลดล็อคบูส
มีการทำงาน ดังนี้
1. ดันราง ก็คือการเพิ่มแรงดันน้ำมันในราง Common Rail โดยการหลอกกล่องหลักว่าแรงดันน้ำมันในราง Common Rail ที่อ่านได้จากเซนเซอร์ของรางร่วมมีค่าน้อยกว่าค่าที่กล่องหลักต้องการ กล่องหลักก็จะสั่งให้ SCV เพิ่มการจ่ายน้ำมันเข้า Fuel Pump ทำให้ได้แรงดันในราง Common Rail เพิ่มขึ้นครับ ประโยชน์ก็คือทำให้น้ำมันที่ฉีดออกจากหัวฉีดเป็นฝอยมากขึ้น เครื่องยนต์ก็จะจุดระเบิดได้รุนแรงขึ้น ได้แรงม้าและแรงบิดมากขึ้นด้วยครับ แต่ถ้าแรงดันมากเกินไปก็จะทำให้ปลอกหัวฉีดบวม หัวฉีดยกไม่ขึ้น หัวฉีดถอน หรือ Fuel Pump พังได้ครับ
2. ทำคันเร่งไฟฟ้า ก็คือการหลอกกล่องหลักว่าเรากดคันเร่งมากขึ้นหรือว่าทำให้คันเร่งตอบสนองเร็วขึ้นนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่นสมมติว่าเราเขียนโปรแกรมว่า
ถ้าเรากดคันเร่งจริง 20% ให้หลอกกล่องหลักว่าเรากด 40%
ถ้าเรากดคันเร่งจริง 50% ให้หลอกกล่องหลักว่าเรากด 80%
ถ้าเรากดคันเร่งจริง 60%-100% ให้หลอกกล่องหลักว่าเรากด 100%
จะเห็นว่าถ้าเรากดคันเร่งตั้งแต่ 1%-60% จะได้การตอบสนองที่ดีขึ้นเนื่องจากกล่องหลักถูกหลอกว่าเรากดคันเร่งมาก ทำให้เรารู้สึกว่ากดคันเร่งนิดเดียวรถก็แรงขึ้นแล้ว แต่ถ้าเราขับอยู่แล้วกดคันเร่งที่ 60% แล้วเมื่อกดมากขึ้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเนื่องจากกล่องหลักโดนหลอกว่ากดคันเร่งเต็มตั้งแต่ที่ 60% แล้วครับ
ข้อดีคือขับสนุกขึ้นถ้าเป็นเกียร์ Auto ก็ Kick down เร็วขึ้น ข้อเสียคือถ้าเราตั้งให้ค่าคันเร่งมันเต็มเร็วเกินมันจะทำให้เราขับลำบากยิ่งถ้าขับในเมืองหรือให้เพื่อนที่เขาไม่รู้ยืมรถ เพราะว่ารถมันจะไปอย่างเดียวครับ หรือมีอาการขับที่ไม่ Smooth ครับ
3. จูน SCV Valve ถ้าเป็นกล่องพ่วงที่จูน SCV Valve ได้ในตอนนี้ก็น่าจะมี Monster Max ของ ECU-SHOP ส่วนสาเหตุที่ต้องจูน SCV ก็คือต้องการเพิ่มหรือคุมแรงดันน้ำมันในราง Common Rail ให้สูงขึ้นและคงที่ ยกตัวอย่างรถยนต์ Mitsubishi Triton ถ้าใครที่เคยใช้รถรุ่นนี้อยู่ คงพอจะรู้ว่าเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้นกล่องหลักจะสั่ง Drop แรงดันน้ำมันในราง Common Rail ลงทันที ทำให้ท้ายๆรถเดินสู้ ISUZU หรือ CHEV ไม่ได้ บางคนก็คิดว่าถ้ามัน Drop ก็ใส่ดันรางสิ ใช่ครับใส่ดันรางช่วยได้ระดับหนึ่ง แต่ Triton หลายๆคนคงยังไม่รู้ว่ายิ่งจูนแรงดันมาก แรงดันก็ยิ่ง Drop มาก ส่วนจะจูนเท่าไรแล้วได้แรงดันมากที่สุดต้องลองดูเองครับ เนื่องจากรถแต่ละคันก็ไม่เหมือนกัน มากที่สุดในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าจะได้แรงดันสูงเหมือน ISUZU และ CHEV นะครับ ดังนั้นจึงต้องมีการ Modify SCV Valve ช่วย เพื่อให้ได้ปริมาณน้ำมันที่เข้า Fuel Pump มากขึ้นครับ เมื่อเรารู้ว่า SCV Valve คือต้นตอของปัญหาแต่ทำอย่างไรล่ะถึงจะควบคุมมันได้โดยไม่ต้องใช้การควบคุมจากกล่องหลัก ก็เลยมีกล่องจูน SCV Valve เกิดขึ้นมาเพื่อควบคุมการทำงานของ SCV Valve โดยเฉพาะครับ แต่ต้องมี SCV Vale เสมือนเพื่อให้กล่องหลักควบคุมเหมือนเดิมนะครับ ไม่อย่างนั้นไฟรูปเครื่องจะโชว์นะครับ ข้อดีคือสร้างและควบคุมแรงดันได้เต็มที่ ข้อเสียก็เหมือนกล่องดันรางครับมากเกินไปภาระก็ตกอยู่ที่หัวฉีดกับปั๊มครับ
4. ปลดล็อคบูสท์ หรือที่เรียกกันว่า Boost Cut กล่องหลักจะใช้ MAP sensor หรือ MAF sensor เป็นตัวตรวจจับแรงดันอากาศหรือปริมาณอากาศที่เข้าเครื่องยนต์ว่ามีปริมาณมากเกินไปหรือไม่ เนื่องจากถ้าไม่มีการล็อคบูสท์เทอร์โบของกล่องหลัก ถ้าเราเพิ่มบูสท์มากเกินไปโดยที่กล่องหลักยังจ่ายย้ำมันเท่าเดิมอาจจะทำให้เครื่องยนต์พังได้เช่นลูกสูบแตกเป็นต้น ในปัจจุบันเราต้องการเพิ่มความแรงก็จำเป็นต้องมีการปลดล็อคบูสท์เทอร์โบเพื่อเพิ่มบูสท์ครับ โดยการไปหลอกกล่องหลักว่าค่า Max Voltage ที่อ่านได้จาก MAP หรือ MAF sensor ยังไม่เกินค่าที่จะทำให้ไฟรูปเครื่องโชว์ครับ
5.ทำไมเวลาออกตัวแรง ๆ แล้วท้ายมันสั่น ๆ หรือเด้าพื้น มีวีธีแก้มาเสนอครับ
5.1 ไคว้โช๊ค
5.2 เซ็ทแหนบ
5.3 ค้ำเพลา
ปลดล๊อกเทอร์โบว์ยังไงคับ
ตอบลบขอบคุณมากครับได้ความรู้ เพิ่มเติมขึ้นมามากเลยพอดีเข้ามาหาข้อมูลเกี่ยวกับหัวฉีดบวมก็เลยได้ความรู้เรื่องอื่นเพิ่มเติม ยังไงขอให้เจ้าของบล๊อกสุขภาพแข็งแรงไร้โรคภัยนะครับ
ตอบลบขอให้จัดความรู้ใหม่ๆเพิ่มเติมตลอดนะครับจะติดตามมาอ่าน ขอบคุณครับ
Best real money casinos in 2021
ตอบลบWe've tried all our luckyclub casino games for real win bet win money and the best games we've 오프후기 got you can play casino games 암호 화폐 종류 and enjoy it on a mobile device. Play 바카라 규칙